Từ khi dịch Covid-19 bùng nổ trên toàn cầu, tin chắc rằng lãnh đạo các doanh nghiệp đã nhận thức sâu sắc về tác động của dịch bệnh tới hoạt động doanh nghiệp. Việc đánh giá về thời điểm cũng như phương án để dần đưa nhân viên quay trở lại nơi làm việc là một trong những thách thức lớn nhất đối với các doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp cần làm gì khi trở lại hoạt động thời hậu Covid-19?

Với những động thái ứng phó như doanh nghiệp nhận ra sự cần thiết của việc quản lý chi phí và nguồn nhân lực dự kiến sụt giảm về doanh thu, lợi nhuận, các lãnh doanh nghiệp đã cân nhắc việc áp dụng quy trình kiểm soát vốn, họ lần lượt dự kiến cắt giảm nhân sự và cho nhân viên nghỉ việc tạm thời. Song song đó, doanh nghiệp áp dụng và ổn định với các phương thức làm việc mới dự kiến sẽ có thay đổi về nhân sự do nhu cầu hoạt động thấp chậm cũng như tiên lượng hiệu suất làm việc giảm do thiếu khả năng làm việc từ xa. Cuối cùng, doanh nghiệp chuẩn bị để trở lại hoạt động thì phải thay đổi các yêu cầu và biện pháp đảm bảo an toàn cho nơi làm việc (ví dụ: đeo khẩu trang, xét nghiệm cho nhân viên…), tái tổ chức vị trí làm việc để đảm bảo giãn cách, đẩy nhanh quá trình tự động hóa và ứng dụng các phương thức làm việc mới.

Doanh nghiệp cần làm gì khi trở lại hoạt động thời hậu Covid-19 ? – Phần 1

Doanh nghiệp cần làm gì để chuẩn bị, ứng phó và vươn lên mạnh mẽ hơn dau thời kỳ hậu Covid-19? Theo quan sát của chúng tôi, doanh nghiệp cần tập trung vào 6 lĩnh vực dưới đây để ứng phó và xử lý một cách phù hợp: quản lý khủng hoảng; lực lượng lao động; vận hành và chuỗi cung ứng; thuế và thương mại; tài chính và dòng tiền; chiến lược và thương hiệu.

Doanh nghiệp cần đặt các tiêu chí để ra quyết định trở lại hoạt động thời hậu Covid-19. Đây là một vấn đề phức tạp và cần đặt ra nhiều câu hỏi:

  • Làm sao để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho nhân viên khi trở lại hoạt động thời hậu Covid-19?
  • Doanh nghiệp có thể hoạt động trở lại không?
  • Liệu nhân viên có yên tâm trở lại làm việc không? 
  • Việc đưa nhân viên trở lại làm việc sẽ phát sinh những chi phí gì?
  • Doanh nghiệp nên sắp xếp và đặt tiến độ cho việc tăng tốc sản xuất ra sao khi trở lại hoạt động thời hậu Covid-19?
  • Các cơ sở ở mỗi quốc gia, thành phố hay vị trí khác nhau sẽ có điều kiện gì cần lưu ý?
  • Làm sao để tối đa hóa doanh thu trong thời kỳ COVID-19?

Điều này sẽ càng phức tạp hơn đối với các tổ chức có hoạt động kinh doanh trong nhiều lĩnh vực và có quy mô quốc tế, Covid-19 có thể ảnh hưởng tới các cơ sở kinh doanh ở mức độ khác nhau, và lịch trở lại làm việc sẽ khác biệt đáng kể giữa các khu vực. Do đó, chúng tôi đề xuất doanh nghiệp cân nhắc các quyết định về việc trở lại hoạt động dựa trên 4 tiêu chí:

  • Sức khỏe & An toàn;
  • Loại hình công việc (Trình tự);
  • Tài chính (Chi phí & Doanh thu);
  • Nhu cầu nguyện vọng của nhân viên.

Ở bài viết sau, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể 4 tiêu chí quyết định về việc trở lại hoạt động của doanh nghiệp. Để sử dụng dịch vụ luật sư tư vấn pháp lý doanh nghiệp, Quý khách hàng có thể liên hệ với Công ty Luật TNHH Giải Pháp Việt thông qua cách thức

+ Tư vấn pháp luật trực tuyến qua điện thoại: 0902 868 117 – 0909 868 117

+ Tư vấn pháp luật trực tiếp tại Văn phòng Công ty Luật TNHH Giải Pháp Việt:

Đối với những vấn đề pháp lý phức tạp trong lĩnh vực doanh nghiệp, Quý khách hàng có thể chủ động đặt lịch tư vấn trực tiếp tại:

– Trụ sở Công ty Luật TNHH Giải Pháp Việt tại TP. Hồ Chí Minh: 90B Trần Quốc Toản, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3.

– Chi nhánh Bình Dương: 192 Đại lộ Bình Dương, Phường Phú Hòa, Tp. Thủ Dầu Một.

+ Tư vấn pháp luật doanh nghiệp qua Email: contact@lawsolutions.com.vn

Chúng tôi sẽ chủ động liên hệ lại dựa trên thông tin pháp lý mà khách hàng cung cấp để báo giá dịch vụ hoặc tư vấn sơ bộ.

Theo Công ty Luật TNHH Giải Pháp Việt

 

 

Share

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *